Tin tức

Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 18/05/2019 | 16:39

(BL-CL) Chiều 17/5/2019, đoàn kiểm tra liên ngành do ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bệnh dịch tả heo châu Phi tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra một lò giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: C.L

Tại những điểm đến, đoàn đã trao đổi với các cán bộ thú y về công tác chuẩn bị phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi, nắm lại tổng đàn heo trên địa bàn các huyện, thị xã, công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại. Đặc biệt là việc kiểm soát tốt số lượng heo nhập vào địa bàn tỉnh phải có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, kiên quyết ngăn chặn, xử lý heo có dấu hiệu nhiễm bệnh... Đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tại một số địa bàn giáp ranh với tỉnh Hậu Giang (tỉnh đã phát hiện dịch bệnh từ giữa tháng 4/2019). Thông qua việc kiểm tra, giám sát sẽ giúp ngành Thú y nắm bắt tình hình thực tế, từ đó đề ra những giải pháp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.