Tin tức

Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 487 triệu USD

Thứ Hai, 23/09/2019 | 17:03

(BL-KT) Trong 9 tháng của năm 2019, thủy sản xuất khẩu đạt hơn 51.039 tấn, bằng 79,29% kế hoạch và tăng 13,28% so với cùng kỳ. Xuất khẩu thủy sản tăng, đã góp phần làm tăng kim ngạch xuất khẩu đến nay trên 487 triệu USD, đạt 70,58% so với kế hoạch và tăng 6,59% so với cùng kỳ.

Theo các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tuy có tăng khá so với cùng kỳ, nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn, nhất là việc cạnh tranh thu mua tôm nguyên liệu với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Bên cạnh đó, xuất khẩu sang các thị trường chính hầu hết đều giảm do các nước này áp đặt các rào cản kỹ thuật thương mại khắt khe, đặc biệt là các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam phải cạnh tranh về giá, thị trường ngày càng gay gắt với các nước có cùng mặt hàng xuất khẩu như: Thái Lan, Ấn Độ, Ecuador…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.