Tin tức

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX: Kinh tế có bước tăng trưởng khá

Thứ Tư, 06/12/2017 | 17:10

(BL-TT) Thực hiện chương trình làm việc, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX khai mạc sáng 5/12/2017, qua hai ngày diễn ra với nhiều nội dung quan trọng. 

Đại biểu HĐND bỏ phiếu bầu ủy viên UBND tỉnh. Ảnh: T.T


Theo đó, trong phần đánh giá hoạt động tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trong tỉnh ước đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2016. Cơ cấu kinh tế tiếp tục dịch chuyển đúng hướng. Trong lĩnh vực thu hút đầu tư, tổng vốn đầu tư tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2016, nhất là có nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học - công nghệ, văn hóa - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được đảm bảo, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, công tác giảm nghèo tiếp tục được quan tâm chỉ đạo hiệu quả. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững…
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục xem xét, thông qua các báo cáo và kết quả thẩm tra báo cáo của HĐND tỉnh về một số mặt công tác quan trọng trong năm 2017 như: công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác của TAND, Viện KSND, Cục Thi hành án dân sự và của cơ quan Thanh tra tỉnh; xem xét để chuẩn bị quyết nghị thông qua 18 nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới, cũng như liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân. 
Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu do chuyển nhiệm vụ công tác sang đơn vị khác. Đại biểu tiến hành bầu bổ sung ông Huỳnh Quốc Ca (sinh năm 1965, Giám đốc Sở Xây dựng) làm ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, với số phiếu tán thành là 42/43 đại biểu có mặt, đạt 97,67%. Ngoài ra, các đại biểu tham gia thảo luận phân tích nhiều vấn đề bất cập hiện nay như: Những khó khăn trong phát triển nông nghiệp; giải pháp thu ngân sách đạt theo nghị quyết đề ra; vấn đề thu hút đầu tư; phát triển mạng lưới y tế; vấn nạn ô nhiễm môi trường… Đặc biệt, nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp cũng đã được UBND tỉnh trực tiếp trả lời tại kỳ họp.
Chủ trì và phát biểu tại kỳ họp, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển với kết quả 16/20 chỉ tiêu do Nghị quyết HĐND tỉnh giao đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây là nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh. Song, vấn đề quan trọng cần làm tại kỳ họp lần này là đại biểu phải thẳng thắn đánh giá, phân tích những hạn chế, khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành thời gian qua và tìm ra giải pháp để chỉ đạo quyết liệt hơn trong thời gian tới, trước mắt là năm 2018. 
Kỳ họp sẽ còn diễn ra trong ngày 7/12/2017 với phần chất vấn và trả lời chất vấn, bế mạc kỳ họp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.