Tin tức

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua nghị quyết sắp xếp một số cơ quan chuyên môn

Thứ Sáu, 02/11/2018 | 16:31

(BL-TT) Sáng 2/11/2018, HĐND tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường). Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh. 

* Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương dự kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX. 
* Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: H.L

Tại kỳ họp, các đại biểu xem xét và biểu quyết thông qua các nội dung: Xem xét thông qua báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của 3 dự án sử dụng vốn dự phòng ngân sách Trung ương giai đoạn trung hạn 2016 - 2020; bãi bỏ Nghị quyết số 25 của HĐND tỉnh “về việc ủy quyền Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến, quyết định chủ trương đầu tư công thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh”; xem xét cho miễn nhiệm 1 ủy viên UBND tỉnh do chuyển công tác khác và Nghị quyết “về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh”.
Theo Nghị quyết “về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh” thì một số đơn vị sẽ được hợp nhất, cụ thể như: hợp nhất Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch; hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ; chuyển Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ hợp nhất với Ban Dân tộc, thành lập Ban Dân tộc - Tôn giáo; kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng, nhiệm vụ công tác đối ngoại về cho Văn phòng UBND tỉnh thực hiện. Sau khi sắp xếp lại các cơ quan trên, giảm được 22 tổ chức bên trong, giảm 3 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, giảm 1 đơn vị trực thuộc sở. Về biên chế, sau khi tiến hành sắp xếp, giảm được 19 biên chế. Số lượng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh sau khi sắp xếp còn 16 sở, ngành, giảm 3 sở.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh sẽ góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế của một số sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kế hoạch 60 của Tỉnh ủy. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị đã được sắp xếp; quan tâm giải quyết đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ cho người lao động dôi dư. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.