Tin tức

Lãnh đạo huyện Hòa Bình: Tham quan mô hình nuôi tôm siêu thâm canh

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:56

Đoàn cán bộ Huyện ủy - HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể huyện Hòa Bình vừa đi khảo sát thực tế mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao ở các xã ven biển của huyện (ảnh).

Qua gần 4 tháng triển khai mô hình nuôi tôm siêu thâm canh quy mô nông hộ ở 3 xã ven biển của huyện (Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A và Vĩnh Thịnh), đến nay đã có 42 hộ đăng ký thực hiện với diện tích gần 162ha, đạt 100% kế hoạch.

Đối với mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao, trung bình 1.000m2 nông dân đầu tư từ 450 - 500 triệu đồng, tỷ lệ hao hụt khoảng 15%.

Sau khi tham quan thực tế tại các hộ nuôi, lãnh đạo huyện Hòa Bình đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huyện cần thường xuyên tiếp cận với nông dân để hỗ trợ, mở các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi tôm. Đồng thời làm việc với các ngân hàng, tạo điều kiện cho họ được vay vốn để đầu tư cho mô hình này; làm việc với các doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm cho bà con.

Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.