Tin tức

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc

Thứ Năm, 30/07/2020 | 11:03

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc.

Sáng 30/7/2020, đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) do ông David Payne, Cố vấn công tác Chương trình UNDP dẫn đầu đã đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu về tình hình thiệt hại, tác động do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn, đại dịch COVID-19.

Tiếp đoàn có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi những vấn đề liên quan với đại diện đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông David Payne, Cố vấn công tác Chương trình UNDP gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã tạo điều kiện thuận lợi để hai bên được gặp gỡ. Ông David Payne cho biết, nội dung trọng tâm của buổi làm việc với tỉnh là trao đổi, tìm hiểu tác động, ảnh hưởng của thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ở góc độ Chương trình UNDP, ông David Payne thông tin thêm, vừa qua đã có 2 đợt đánh giá về tác động hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh COVID-19. Dựa trên kết quả đánh giá đó, Chính phủ Nhật Bản đã có gói hỗ trợ khắc phục ở các tỉnh do tác động hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh COVID-19, trong đó có tỉnh Bạc Liêu. Gói hỗ trợ này diễn ra trong thời gian ngắn, nhanh, khẩn thiết và tập trung chi trả ngày công lao động cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh COVID-19.

Thông tin với đoàn công tác Chương trình UNDP, Hội LHPN tỉnh - đơn vị được UBND tỉnh giao làm đầu mối phối hợp với đoàn công tác - đã báo cáo về tình hình thiệt hại, tác động do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn, đại dịch COVID-19 và kết quả hỗ trợ các chính sách trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê, tỉnh Bạc Liêu có 81.326 đối tượng là người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Đến thời điểm này, Bạc Liêu cơ bản đã chi trả xong cho 4 nhóm đối tượng trên với tổng số tiền hỗ trợ gần 86 tỷ đồng. Thời gian qua, Bạc Liêu đã thực hiện nghiêm và có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều giải pháp quyết liệt.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, nước mặn đã xâm nhập sớm vào tỉnh Bạc Liêu từ giữa tháng 1/2020 đã ảnh hưởng đến vụ lúa đông xuân với diện tích bị thiệt hại trên 252ha, ước thiệt hại 2,5 tỷ đồng. Đồng thời còn làm ảnh hưởng đến nước sinh hoạt của người dân, vào thời điểm cao nhất là 3.000 hộ.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn cá nhân ông David Payne và Tổ chức UNDP đã quan tâm đến tỉnh Bạc Liêu. Với số tiền hỗ trợ 85 ngàn USD, tỉnh rất trân trọng và sẽ sử dụng hiệu quả. Số tiền này sẽ giúp cho những gia đình khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hoàng Lam - Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.