Tin tức

LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Thứ Ba, 16/07/2019 | 15:28

* Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

(BL-TT) Chiều 15/7/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2019 cho tác giả Thanh Nhã. Ảnh: T.T

Trong 6 tháng đầu năm, tiếp tục chủ đề hoạt động "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn" (từ năm 2017),  LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVC-LĐ.

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng mới 13 căn, sửa chữa 4 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 416 triệu đồng; giải ngân 32 dự án cho hơn 1.000 hộ CNVC-LĐ nghèo vay vốn; tuyên truyền, vận động doanh nghiệp quan tâm chăm lo bữa ăn ca cho công nhân, lao động ngày càng tốt hơn…

Các cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp với chính quyền cùng cấp tặng trên 9.940 suất quà cho CNVC-LĐ nghèo nhân các dịp lễ, tết hay ốm đau, tai nạn lao động… Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với chủ đề “Công đoàn Việt Nam - Niềm tin người lao động”, tiếp thu công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng 4.0, từ đầu năm đến nay đã có 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp ngành và có hơn 8.900 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở.

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, vững mạnh xuất sắc; tổ chức tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng với các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVC-LĐ.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2019. Giải nhất thuộc về tác giả Thanh Nhã, đơn vị Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh với tác phẩm “Vào ca”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.