Tin tức

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Đánh giá thực tế tình hình xử lý nợ bị rủi ro

Thứ Năm, 14/03/2019 | 15:13

(BL-TQ) Ngày 13/3/2019, đoàn kiểm tra đánh giá thực tế tình hình xử lý nợ rủi ro do ông Nguyễn Việt Hưng, Trưởng phòng Định chế tài chính (thuộc Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính - Bộ Tài chính) làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về tình hình xử lý nợ bị rủi ro của tỉnh (ảnh).

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh báo cáo tình hình hoạt động và công tác xử lý nợ bị rủi ro giai đoạn 2014 - 2020. Những khó khăn, hạn chế trong công tác thu hồi, xử lý nợ dẫn đến tỷ lệ nợ xấu ở mức cao. Đồng thời nêu lên những kiến nghị, giải pháp nhằm tháo gỡ và hạn chế nợ xấu, nợ rủi ro, bởi Bạc Liêu hiện là địa phương có tỷ lệ nợ xấu cao nhất của cả nước.

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong công tác tín dụng, xử lý nợ của tỉnh, ông Nguyễn Việt Hưng cho biết: Bạc Liêu và Sóc Trăng là hai địa phương có tỷ lệ nợ xấu cao nhất cả nước. Sau khi tiếp nhận ý kiến của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đoàn sẽ báo cáo với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tăng cường cán bộ chuyên môn, cơ sở vật chất, nguồn lực cho Bạc Liêu nhằm xử lý dứt điểm tỷ lệ nợ bị rủi ro của tỉnh. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần tập trung nguồn lực, nhân lực; phân tích, phân loại nợ xấu, nợ cũ, tìm nguyên nhân để có giải pháp hạn chế thấp nhất tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.