Tin tức

Người dân đổ xô mua xăng tích trữ

Thứ Ba, 31/03/2020 | 14:39

(BL-TQ) Sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh vào chiều 29/3/2020, nhiều người dân, nhất là người dân ở vùng nông thôn đã đua nhau đến các cây xăng để mua xăng. Họ không chỉ đổ đầy bình trong xe mà còn mang cả chai, can lớn để mua xăng tích trữ.  

Trước đó, tại kỳ điều hành chiều ngày 29/3, giá xăng giảm về mức thấp kỷ lục trong 11 năm qua. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 4.100 đồng/lít; Xăng RON 95 giảm 4.252 đồng/lít; Dầu diesel giảm 1.776 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 2.705 đồng/lít…

Ông Mai Hoài Thanh, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu (Petrolimex Bạc Liêu), cho biết trong 2 ngày qua, sức mua khu vực huyện Phước Long, huyện Hòa Bình tăng gần 200%, ở huyện Hồng Dân sức mua tăng hơn 200%. Trước tình hình người dân đổ xô chen nhau mua xăng tích trữ, đơn vị đã dán thông báo tại các cửa hàng xăng dầu yêu cầu người dân không nên mua xăng tích trữ, đơn vị đảm bảo hàng hóa cung ứng bình thường.

Đông đảo người dân xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân) đi mua xăng tích trữ. Ảnh: T.Q

Việc người dân chen chúc nhau đi mua xăng dự trữ là không cần thiết và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về cháy, nổ do các vật dụng chứa xăng không đảm bảo và đang là mùa nắng nóng. Hơn nữa, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp thì việc tụ tập đông người tại cây xăng dẫn đến nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.