Tin tức

Nhiều bom mìn, vật nổ nằm lẫn trong cát xây dựng

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 16:45

(BL-NQ) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa báo cáo UBND tỉnh việc mua bán cát có lẫn bom mìn, vật nổ trên địa bàn từ đầu năm đến nay.

Theo đó, những tháng gần đây xuất hiện tình trạng các doanh nghiệp bán cát xây dựng cho dân có lẫn bom mìn, vật nổ với số lượng nhiều, đe dọa rất lớn đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đơn vị chức năng đã thu, xử lý an toàn 84 quả đạn cối (loại 81mm và 60mm), 250 viên đạn bộ binh, 1 thùng ngòi nổ pháo 105mm, 2 quả đầu đạn 105mm, 2 thùng ngòi cối 60mm. Điều đáng nói, hầu hết các loại đạn đã được kích hoạt, đập mạnh là nổ.

Qua phối hợp kiểm tra, xác minh, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh khẳng định bom mìn, vật nổ này chủ yếu được vận chuyển từ tỉnh khác đến. Do đó, kiến nghị UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiên quyết đình chỉ doanh nghiệp, cơ sở mua bán cát xây dựng có lẫn bom mìn, vật nổ có nguy cơ gây mất an toàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.