Tin tức

Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

Chủ Nhật, 25/08/2019 | 15:47

Sáng 25/8/2019, tại Trạm y tế xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi), 300 người dân địa phương đã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà (ảnh 1). Chính quyền huyện Vĩnh Lợi vận động bà Nguyễn Thị Huệ, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh và nhóm từ thiện Hoa Mai tài trợ hoạt động này.

Các y, bác sĩ, nha sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh mang theo các thiết bị chẩn đoán cận lâm sàng (siêu âm, đo điện tâm đồ, máy xét nghiệm sinh thiết,...) xuống khám bệnh giúp người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Hưng Thành. Còn doanh nghiệp Kềm Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 300 phần quà (400.000 đồng/phần).

Trước đó, chiều 24/8, hoạt động này đã diễn ra tại xã Tân Phong (TX. Giá Rai). Việc tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho dân nhằm hướng đến kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019).

* Sáng 24/8/2019, tại trụ sở UBND xã Vĩnh Mỹ A, đoàn cán bộ y, bác sĩ (thuộc Bệnh xá Công an tỉnh và Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) cùng các đoàn viên - thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình).

Tại đây, đoàn đã khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Vĩnh Mỹ A. Ngoài ra còn trao tặng 65 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần quà gồm 1 cặp sách và 20 quyển tập (ảnh 2).

Tổng kinh phí của hoạt động an sinh xã hội này là gần 70 triệu đồng, do tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đóng góp.

* Chiều 24/8, Tịnh xá Ngọc Liên (phường 2, TP. Bạc Liêu) phối với với đoàn chư tăng khất sĩ miền Tây (ở những tịnh xá các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tặng quà cho 200 hộ nghèo, người khuyết tật, người khiếm thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, dầu ăn, nước tương, đường, bánh kẹo, các vật dụng trong gia đình và tiền mặt…, trị giá khoảng 1 triệu đồng. Tổng kinh phí của hoạt động này là 200 triệu đồng, do các tịnh xá vận động phật tử, mạnh thường quân các nơi đóng góp (ảnh 3).

Nguyễn Quốc - Tiến Luận - Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.