Tin tức

Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 03/04/2020 | 17:50

Để chung tay phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi đã phát động vận động tiền, hiện vật từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động đóng góp được 30 triệu đồng và 10.000 cái khẩu trang vải; kêu gọi may 14.000 cái khẩu trang vải để tặng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

* UBND phường 8 (TP. Bạc Liêu) đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và Nhân dân trên địa bàn phường ủng hộ tiền, vật chất để hỗ trợ trên 120 hộ nghèo, cận nghèo, hộ bán vé số.

Ngoài việc tặng nhu yếu phẩm (dầu ăn, nước mắm, đường, mì gói…), mỗi hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ thêm 20 - 40kg gạo/tháng (tính theo khẩu); hộ có người sinh sống bằng nghề bán vé số là 10kg gạo/hộ.

Công an xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) tặng gạo và mì cho hộ nghèo. Ảnh: Tiến Luận

* Công an xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) cũng đã tặng 200 phần quà (mỗi phần gồm 10kg gạo và 1 thùng mì) cho các hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng trị giá quà tặng gần 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an xã Vĩnh Hậu thường xuyên tặng khẩu trang y tế, găng tay cho người dân và các hộ tiểu thương ở khu vực chợ; tuyên truyền người dân giữ khoảng cách quy định khi tiếp xúc để ngăn chặn, ứng phó với dịch COVID-19.

Nhóm P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.