Tin tức

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 trong các công dân về từ nước ngoài

Thứ Tư, 12/08/2020 | 17:49

* Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế người đến bệnh viện

Theo thông tin từ ngành Y tế cho biết, trong 266 mẫu bệnh phẩm của công dân Việt Nam về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp, được lấy mẫu vào chiều 10/8/2020 gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm, tầm soát bệnh COVID-19 đã cho kết quả âm tính 265 mẫu, 1 mẫu dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nữ (sinh năm 1980, Ba Đình, Hà Nội). Sau khi có kết quả khẳng định vào chiều 12/8/2020, bệnh nhân trên đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, 16 trường hợp tiếp xúc gần cũng đã được phân loại, cách ly riêng trong khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 - Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm công dân được cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

* Để phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin y tế tất cả bệnh nhân, thân nhân người bệnh tại bệnh viện cơ sở 1 và cơ sở 2.

Người bệnh và thân nhân người bệnh sau khi đo thân nhiệt, khai báo y tế đều được cấp thẻ xác nhận để bệnh viện dễ dàng quản lý, kiểm soát những trường hợp chưa thực hiện các biện pháp y tế phòng, chống dịch.

Đây là việc làm hết sức cần thiết nhằm ngăn ngừa khả năng lây lan dịch bệnh, kịp thời phát hiện và xử lý trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

C.K - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.