Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang làm việc với huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 22/03/2019 | 17:15

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang và các ngành  liên quan vừa có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Bình về tình hình thực hiện các lĩnh vực y tế, giáo dục và xây dựng cơ bản khối văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện, thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được huyện quan tâm chỉ đạo, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo,  chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư. Hiện nay, huyện đã có 19 trường đạt chuẩn quốc gia. Về xây dựng cơ bản, huyện có 19 công trình đang triển khai xây dựng với tổng nguồn vốn trên 71 tỷ đồng, trong đó có 3 công trình do tỉnh đầu tư.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, các lĩnh vực trên đều có những khó khăn, bất cập như: một số trạm y tế xuống cấp, cần xây mới; Trung tâm Y tế huyện xây dựng đã lâu nhưng đến nay một số hạng mục vẫn chưa hoàn chỉnh, giường bệnh bị quá tải, mặt bằng khuôn viên thiếu… Cùng với đó là những khó khăn về kinh phí trong việc xây mới phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy và học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang ghi nhận những kết quả mà huyện Hòa Bình đã đạt được. Đồng thời lưu ý với huyện cần rà soát lại các điểm lẻ của các trường, nếu điểm nào không thật sự cần thiết thì mạnh dạn xóa bỏ. Đối với các trường có nhu cầu xây mới, hoặc đầu tư trang thiết bị thì phải lập tờ trình xin ý kiến UBND tỉnh. Đề nghị huyện đôn đốc, nhắc nhở đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và nâng tỷ lệ vốn giải ngân, bởi trong thời gian qua tiến độ giải ngân cho các công trình còn rất chậm (chưa đến 20%). Huyện và các ngành chức năng của huyện cần làm rõ nhiều vấn đề còn vướng mắc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa - xã hội địa phương trong thời gian tới.

T. Nga - T. Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.