Tin tức

Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 16:41

(BL-ĐKC) Sáng 22/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (QCPN - CCTTCBC); đồng thời triển khai Nghị định 09 của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan Nhà nước.

Qua 3 năm thực hiện QCPN - CCTTCBC, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều thực hiện tốt, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính thống, đáp ứng tốt công tác định hướng tuyên truyền, cũng như nhu cầu thụ hưởng thông tin của người dân. Một số cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện QCPN - CCTTCBC thông qua họp báo, sơ kết, tổng kết của ngành; các cuộc họp giao ban báo chí định kỳ hoặc trao đổi trực tiếp, trả lời bằng văn bản nếu cơ quan báo chí có yêu cầu… Qua đó tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thông tấn báo chí với các sở, ngành, địa phương… trong tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số sở, ngành, địa phương chưa quan tâm, xem nhẹ công tác này; một số người phát ngôn chưa làm hết vai trò, trách nhiệm, cũng như thiếu kỹ năng, nắm thông tin “mỏng” dẫn đến việc phát ngôn kém hiệu quả.

Ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp thiết thực và có trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc góp phần thực hiện có hiệu quả QCPN - CCTTCBC. Đồng thời lưu ý các ngành, các cấp cần quan tâm thực hiện QCPN - CCTTCBC, xem việc phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm; người phát ngôn cần thường xuyên trau dồi chuyên môn, kỹ năng để xử lý tốt, định hướng đúng thông tin cho các cơ quan báo chí; tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.