Tin tức

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Thứ Năm, 09/08/2018 | 15:13

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW. Ảnh: X.T

(BL-XT) Ngày 9/8/2018, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; 3 năm thực hiện Kết luận 120-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, quan điểm và giải pháp của nghị quyết đề ra. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ được tăng cường. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy được nâng lên thông qua việc nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân. Công tác dân vận chính quyền và lực lượng vũ trang được đổi mới. Phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai trong toàn hệ thống chính trị. Đến nay, toàn tỉnh thực hiện được trên 17.800 mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực, trong đó có trên 4.200 mô hình trong xây dựng nông thôn mới.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo tinh thần Kết luận 120-KL/TW tiếp tục được chú trọng, triển khai. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã có chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; kịp thời khắc phục những hạn chế, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh, thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện đẩy mạnh quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Chú trong cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và từng cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến nhân dân. Tăng cường tuyên truyền và thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua Dân vận khéo, nhất là động viên nhân dân trong tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 3 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Kết luận 120- KL/TW.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.