Tin tức

Sơ kết đề án kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu

Thứ Tư, 17/10/2018 | 17:26

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: M.N

(BL-MN) Chiều 16/10/2018, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết đề án kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện đề án, thời gian qua, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã phát hiện 120 trường hợp vi phạm tôm có chứa tạp chất với số lượng trên 21 tấn, xử phạt hành chính hơn 5 tỷ đồng; đồng thời công khai hàng chục cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, công tác ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến sản phẩm tôm có chứa tạp chất vẫn còn nhiều khó khăn.  

Để kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, ông Dương Thành Trung cho rằng: Hoạt động vi phạm đã có nhiều diễn biến mới, tinh vi hơn, làm cho lực lượng làm nhiệm vụ khó phát hiện hơn. Vì vậy, đề nghị các địa phương tiếp tục lập danh sách, theo dõi, quản lý đối tượng có biểu hiện vi phạm. Đồng thời đề nghị báo, đài của địa phương đẩy mạnh tuyên truyền ngăn chặn hành vi bơm chích tạp chất…

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 16 bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.