Tin tức

Sở LĐ-TB&XH: Đề xuất tiếp tục điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex

Thứ Sáu, 15/03/2019 | 17:26

(BL-NQ) Sở LĐ-TB&XH vừa đề xuất UBND tỉnh cho phép tiếp tục điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex cho người nghiện cần sa, thuốc phiện, hê-rô-in.

Đề xuất này được đưa ra dựa trên kết quả điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex cho 20 người có hiệu quả hơn so với dùng thuốc ATK (an thần kinh). Trong 20 người đó, có 15 người cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở LĐ-TB&XH) và 5 người cai nghiện tại gia đình, cộng đồng.

Thuốc Cedemex giúp người nghiện cắt cơn nghiện êm dịu hơn thuốc ATK, giảm bớt các hội chứng đau đầu, vật vã; giải quyết được sự lệ thuộc sinh học và tâm lý với chất ma túy cho những người nghiện ma túy nhóm Opiats (chất dạng thuốc phiện). Thêm nữa, người điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex tại cộng đồng vừa cai nghiện ma túy, vừa tham gia lao động sản xuất, giảm chi phí cho gia đình và nhà nước.

Cuối năm 2018, Cơ sở cai nghiện ma túy (Sở LĐ-TB&XH) đã mua 20 liều thuốc Cedemex trị giá 264 triệu đồng để cai nghiện ma túy cho nhóm Opiats theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến đến cuối tháng 6/2019 sẽ kết thúc phác đồ điều trị.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.