Tin tức

Sở LĐ-TB&XH: Tọa đàm “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị”

Thứ Tư, 04/12/2019 | 16:52

Thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020, mới đây, Sở LĐ-TB&XH tổ chức tọa đàm với chủ đề "Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị". Hơn 100 cán bộ, giáo viên, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tham dự.

Diễn giả phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: A.M

Nội dung tọa đàm là đánh giá thực trạng, kết quả thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị. Các diễn giả cũng đã trao đổi, tham luận những vấn đề như thời cơ, thách thức đối với phụ nữ, cùng những giải pháp về nâng cao năng lực của các ban ngành, đoàn thể trong việc nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị.

Theo một số diễn giả, Bạc Liêu cần có giải pháp để tăng tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Bởi, trên thực tế, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo tỉnh còn thấp. Cần chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ kế thừa; tăng cường phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ.

Ái Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.