Tin tức

Sở Tư pháp: Hoàn thành nhiều nhiệm vụ tư pháp năm 2017

Thứ Hai, 15/01/2018 | 08:32

Ông Phan Như Nguyện (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: K.P

(BL-KP) Ngày 11/1/2018, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh. Sở Tư pháp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND trên địa bàn tỉnh. Hoạt động kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật cũng được tiến hành đồng bộ. Hơn 1.000 văn bản tại 7 huyện, thị xã, thành phố và nhiều sở, ngành được kiểm tra, thẩm định. Qua đó kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý những văn bản trái pháp luật, văn bản mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Như Nguyện ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Tư pháp tỉnh. Đồng thời đề nghị ngành Tư pháp cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn đối với các đơn vị tư pháp cấp huyện và tư pháp cấp xã. Thường xuyên chỉ đạo công tác tư pháp hướng về cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, chú trọng công tác xây dựng ngành và đào tạo cán bộ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.