Tin tức

Tái diễn chiêu tin nhắn trúng thưởng, mạo danh để bán sách

Thứ Sáu, 10/08/2018 | 16:59

(BL-NQ) Ngày 10/8/2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh thông báo tới các cơ sở Đoàn trực thuộc về trường hợp mạo danh cán bộ Tỉnh đoàn đến liên hệ để bán sách.

Theo đó, một người nữ tự xưng tên Thảo, cán bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn đến bán các đầu sách liên quan đến công tác Đoàn. Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn xác nhận không có cán bộ trong đơn vị tên Thảo.

Còn mấy ngày qua, nhiều chủ tài khoản Zalo, Facebook ở Bạc Liêu nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng. Để nhận giải thưởng là chiếc mô tô SH 150i và 200 triệu đồng, “người may mắn” phải chuyển khoản cho bên nhắn tin 2 triệu đồng.

Để tạo lòng tin cho người nhận được tin nhắn, bên nhắn tin còn cung cấp ảnh chụp thẻ nhân viên hỗ trợ của “Tập đoàn mạng xã hội Facebook Việt Nam”, “Tập đoàn mạng xã hội Zalo Việt Nam”, chứng minh nhân dân (cả 2 mặt) của nhân viên đó. Tuy nhiên, nhiều người đã cảnh giác với chiêu lừa đảo này.

Ảnh chụp màn hình. Ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.