Tin tức

Thành ủy Bạc Liêu: Sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2018

Thứ Sáu, 12/10/2018 | 16:23

(BL-TT) Ngày 12/10/2018, Thành ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị lần thứ 28, khóa XI nhằm sơ kết tình hình thực hiện các mặt công tác 9 tháng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018. 

Đồng chí Phan Như Nguyện, Bí thư Thành ủy Bạc Liêu trao bằng khen của Tỉnh ủy cho những đảng viên của thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Ảnh: T.T

Trong 9 tháng năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều thực hiện đạt kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; chỉ số tăng trưởng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vẫn duy trì ở mức khá (đạt trên 1.190 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ); kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị được tập trung đầu tư; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng có tiến bộ; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tốt; quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần  của nhân dân ngày càng nâng lên, thu nhập bình quân đầu người vượt chỉ tiêu đề ra (đạt trên 65,2 triệu đồng). Trong 9 tháng của năm 2018, kinh tế thành phố tiếp tục tăng trưởng khá (đạt 7,92%); tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ du lịch đều tăng khá cao so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt trên 81,33%...
Bên cạnh những kết quả đạt được, TP. Bạc Liêu vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Tiến độ giải phóng mặt bằng còn nhiều phức tạp, kéo dài; tình trạng xây dựng không phép, sai phép hay việc lấn chiếm vỉa hè, mua bán tại lòng đường còn diễn ra; giải ngân vốn xây dựng cơ bản còn chậm so với kế hoạch (chỉ mới giải ngân trên 56%); còn thừa - thiếu giáo viên cục bộ; công tác phát triển Đảng còn chậm, chất lượng sinh hoạt ở một số chi bộ chưa đáp ứng yêu cầu… Đây là những vấn đề được thành phố xác định tập trung chỉ đạo khắc phục trong những tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho cả năm 2018.
Dịp này, Thành ủy Bạc Liêu đã trao bằng khen của Tỉnh ủy cho 5 đảng viên của thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.