Tin tức

Thiếu nước mặn cho nuôi tôm trên đất lúa

Thứ Sáu, 23/02/2018 | 16:43

(BL-LD) Theo Sở NN&PTNT, độ mặn đo được ngày 22/2/2018 tại các cống Phó Sinh, Xã Thoàn, Vĩnh Phong, Phước Long dao động khoảng 21-22‰. Trong khi đó, độ mặn khu vực Hồng Dân (cống Ninh Quới, cống Sáu Tàu và cống Cầu Sắt) chỉ đạt khoảng 0,5-2,2‰.

Còn nguồn nước từ phía biển Tây (Cà Mau, Kiên Giang, khu vực sông Cái Lớn, Cái Bé) chuyển về chủ yếu là nước ngọt. Vì vậy, trên địa bàn huyện Hồng Dân và một phần huyện Phước Long đang thiếu nước mặn để phục vụ nuôi tôm trên đất lúa.

Để đảm bảo đủ nước mặn phục vụ nuôi tôm ở vùng chuyển đổi sản xuất theo kế hoạch năm 2018 (gồm 34.500ha), Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung yêu cầu ngành Nông nghiệp tỉnh phối hợp với các địa phương tính toán lại việc điều tiết nước. Trước mắt, để ổn định sản xuất vùng ngọt, phải chấp nhận việc chưa cho điều tiết nước mặn về vùng phía trong. Đồng thời khuyến cáo người dân trên địa bàn này không thả giống đối với tôm sú (có nhu cầu độ mặn cao) mà chuyển sang các mô hình nuôi trồng khác như lúa - cá, tôm càng xanh, tôm thẻ chân trắng…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.