Tin tức

Thường trực Tỉnh ủy: Tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý 3/2018

Thứ Năm, 04/10/2018 | 15:28

(BL-XT) Sáng 4/10/2018, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý 3/2018 với các ban đảng, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội và cấp ủy huyện. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý 3/2018, các địa phương, đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện khá tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo địa bàn. Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai quán triệt nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng và của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; thông tin tình hình trong nước, trong tỉnh cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cấp ủy trực thuộc; tổ chức nghiêm túc việc sơ, tổng kết cũng như cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng theo sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: X.T

Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Tỉnh ủy; hoàn thành việc sắp xếp Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Kể từ ngày 1/9/2018 đã kết thúc hoạt động 5 văn phòng của các ban đảng; chuyển bộ phận kế toán, tài vụ, tài xế và bàn giao xe về Văn phòng Tỉnh ủy quản lý, điều hành. Sau khi sắp xếp đã giảm 6 phòng; giảm 4 chức danh chánh văn phòng; giảm 12 biên chế, hợp đồng.

Trong quý 3/2018 đã kết nạp 259 đảng viên; chuyển sinh hoạt 584 đảng viên; kỷ luật 21 đảng viên; xét tặng và trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2018 cho 151 đảng viên. Đồng thời trong 2 ngày 27 và 28/9/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cùng với đó, các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ. Đã có 7/7 cấp ủy huyện tổ chức thành công hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đúng mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 12 của BTV về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Các tổ kiểm tra của cấp ủy tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo; triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng có sự đổi mới, góp phần nâng cao nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam yêu cầu các ban đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phê bình và tự phê bình gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng công tác đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức đảng và đảng viên năm 2018. Đồng thời đối chiếu kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị trong năm 2018 với bản cam kết về trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ năm 2018 đã được xác định tại Kế hoạch 60 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết 18 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Điều chỉnh Đề án vị trí việc làm các ban đảng, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và cấp huyện; ban hành quy chế về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các ban tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy. Cấp huyện hoàn thành việc nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ; thí điểm việc nhất thể hóa chức danh Trưởng ban Tổ chức với Trưởng phòng Nội vụ và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra với Chánh Thanh tra, từng bước hợp nhất hóa các đơn vị trên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.