Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, chúc mừng lễ Phật đản 2019

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 17:03

Ngày 17/5/2019, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng lễ Phật đản Phật lịch 2563 - Dương lịch 2019 tại các cơ sở Phật giáo như: chùa Long Đức, Vân An, Từ Quang, chùa Hổ Phù (TX. Giá Rai); chùa Phước Điền, Liên Hoa (huyện Đông Hải).

Tại các nơi đến, đoàn đã thông tin nhanh tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2019; ghi nhận sự đóng góp của Ban trị sự các chùa, chức sắc, tăng ni, đồng bào phật tử trên địa bàn trong việc chung tay cùng Đảng, Nhà nước xây dựng cuộc sống ấm no, tốt đời - đẹp đạo, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo… Dịp này, đoàn đã tặng quà và chúc các vị trong Ban trị sự các chùa, các chức sắc, tăng ni, đồng bào phật tử đón một mùa Phật đản an lạc, đoàn kết, thống nhất.
* Đoàn cán bộ do ông Tạ Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi. Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị trụ trì, tăng ni và tình hình hoạt động của các cơ sở Phật giáo; đồng thời chúc các cơ sở đón lễ Phật đản an lành, hạnh phúc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng quà chúc mừng lễ Phật đản 2019 cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Ảnh: H.T

* Trước đó, chiều 16/5, đoàn cán bộ do ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các cơ sở thờ tự trên địa bàn TP. Bạc Liêu nhân lễ Phật đản 2019. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam thông tin sơ lược tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 đến các cơ sở Phật giáo. Đồng thời, biểu dương những đóng góp của Phật giáo tỉnh nhà đã phát huy tốt phương châm “đạo pháp - dân tộc - xã hội chủ nghĩa”, giáo dục phật tử chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là góp phần phát triển du lịch Bạc Liêu.
* Đoàn cán bộ do ông Huỳnh Hữu Trí, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện Phước Long và Hồng Dân. Đoàn đã tặng quà, gửi lời chúc mừng đến các vị trụ trì, sư sãi, phật tử đón kỳ lễ Phật đản vui tươi và an lành. 
Nhóm P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.