Tin tức

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thành lập nhiều đoàn chúc mừng Sen Đôn-ta 2018

Thứ Hai, 08/10/2018 | 17:15

Nhân dịp Sen Đôn-ta 2018, ngày 8/10, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng HộiĐoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các chùa Khmer trên địa bàn xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi), gồm: chùa Cù Lao, chùa Cái Giá giữa và chùa Cái Giá chót. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà chùa Cù Lao (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

Tại các điểm đến, đồng chí Lê Thị Ái Nam thông báo tỉnh vừa tổ chức thành công hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trong đó xác định 5 trụ cột cần tập trung phát triển trong nửa cuối nhiệm kỳ còn lại. Do đó, tỉnh mong các vị sư sãi, đồng bào Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, chung sức với lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp, các dân tộc anh em trên quê hương Bạc Liêu hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đề ra, đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực và trung bình khá của cả nước.
Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã tặng quà và chúc các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, các vị trong Ban Quản trị chùa và đồng bào Khmer đón mùa Sen Đôn-ta vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.
* Đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc mừng các chức sắc, sư sãi tại các chùa: Đìa Muồng, Cos Đôn (huyện Phước Long), Xiêm Cán, Kim Cấu, phường 7 (TP. Bạc Liêu). Dịp này, đoàn đã báo cáo chung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời chúc đồng bào Khmer đón một mùa Sen Đôn-ta sum vầy và hạnh phúc.
* Cùng ngày, đoàn cán bộ tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Bùi Tấn Bảy, làm trưởng đoàn đã đến thăm các chùa Khmer trên địa bàn huyện Hòa Bình, gồm: chùa Hòa Bình cũ, chùa Hòa Bình mới, chùa Điền, chùa Đìa Chuối. Đại diện đoàn, ông Bùi Tấn Bảy đã ghi nhận những đóng góp của các vị sư sãi, Ban Quản trị chùa trong công tác vận động đồng bào Khmer chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn vùng tập trung đông đồng bào dân tộc Khmer. Đoàn tặng mỗi chùa một phần quà, 2 triệu đồng tiền mặt và chúc các vị sư sãi, đồng bào phật tử đón Sen Đôn-ta vui vẻ, an lạc. Nhân dịp lễ, Ban Dân tộc còn hỗ trợ 11 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho bà con Khmer ảnh hưởng bởi đợt lốc xoáy vừa qua, trong đó huyện Hòa Bình được hỗ trợ 2 suất.
* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Hồ Thanh Thủy cùng đoàn cán bộ các sở, ngành tỉnh đến thăm và tặng quà các chùa Khmer trên địa bàn huyện Hồng Dân. Đoàn đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng của năm 2018; ghi nhận sự đóng góp và mong muốn thượng tọa, đại đức, sư sãi, người có uy tín, Ban Quản trị chùa và đồng bào phật tử người Khmer huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua lao động, sản xuất, tương trợ nhau vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới. Đoàn đã tặng nhiều phần quà cho thượng tọa, đại đức, Ban Quản trị các chùa, người có uy tín và một số gia đình chính sách tiêu biểu là người dân tộc Khmer trong huyện.
Nhóm P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.