Tin tức

Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X

Thứ Ba, 10/10/2017 | 15:25

(BL-XT) Sáng 10/10/2017, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 10 năm qua, hoạt động tuyên truyền miệng của tỉnh được quan tâm thực hiện khá tốt. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã lãnh đạo, tổ chức hơn 32.000 cuộc tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, tổ chức 31 buổi tuyên truyền trong đồng bào tôn giáo, dân tộc; hơn 1.600 buổi tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ; hơn 620 cuộc nói chuyện thời sự; hơn 360 cuộc tuyên truyền cho học sinh - sinh viên; hơn 250 cuộc cho nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền cho các đợt lễ lớn; các hoạt động đối ngoại và đối nội của Đảng, Nhà nước; tổ chức lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

Việc đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nội dung tuyên truyền được chuẩn bị chặt chẽ, phong phú, phù hợp với đối tượng được tuyên truyền. Phương thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng với nhiều hình thức như: lồng ghép nội dung tuyên truyền quán triệt vào các buổi sinh hoạt chi bộ, lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng, bồi dưỡng chính trị. Việc triển khai nghị quyết của Đảng luôn được báo cáo viên liên hệ thực tiễn của địa phương và cơ sở làm cho hoạt động tuyên truyền sinh động, hấp dẫn, có chiều sâu, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Dịp này, Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng giai đoạn 2007 - 2017 (ảnh).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.