Tin tức

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra hoạt động công vụ tại tỉnh Bạc Liêu

Thứ Sáu, 21/09/2018 | 16:21

(BL-TT) Ngày 21/9/2018, tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm tổ trưởng đã đến làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu nhằm kiểm tra công tác công vụ trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với tổ công tác có đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.T

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc chấp hành các quy định pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc thực thi các quy định của pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là quán triệt thực thi nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy trên lĩnh vực này. Từ đó đã làm chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, đa số đều hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được phân công. Đối với việc quản lý, sử dụng biên chế và tinh giản biên chế, tính từ năm 2015 đến nay, tỉnh đã cắt giản 515 biên chế hành chính và sự nghiệp, đạt gần 1/3 lộ trình giai đoạn 2015 - 2021. Về công tác, sắp xếp vị trí việc làm, tỉnh cũng đã xây dựng xong đề án vị trí việc làm đối với cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định và đã trình Bộ Nội vụ phê duyệt. Thời gian qua, tỉnh cũng đã chủ động xây dựng xong các kế hoạch, đề án như: Sắp xếp giảm tổ chức bên trong của các sở, ngành; Đề án sắp xếp hợp nhất lại các cơ quan chuyên môn như: Sở Thông tin và Truyền thông với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ với Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Tôn giáo hợp nhất với Ban Dân tộc và Tôn giáo; kết thúc hoạt động Sở Ngoại vụ. Đối với công tác tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh và người đứng đầu đơn vị và trực thuộc UBND tỉnh, thời gian qua được thực hiện nghiêm túc. Từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã tiếp và xử lý hơn 4.000 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, tố cáo… đã góp phần hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại vượt cấp, kéo dài, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Lê Vĩnh Tân ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và chia sẻ với những thách thức, khó khăn của tỉnh. Đồng chí Lê Vĩnh Tân đề nghị tỉnh cần làm tốt một số công việc trọng tâm như: Tăng cường thực hiện kiểm tra, thanh tra công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức trên tất cả các lĩnh vực; rà soát lại việc sử dụng hợp đồng lao động của tỉnh hiện khá cáo (trên 1.700 lao động); rà soát công tác tuyển dụng và bổ nhiệm lại cán bộ đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Đặc biệt là khắc phục tình trạng tỉnh chưa sử dụng hết biên chế được giao ở một số ngành như: Giáo dục, Y tế… Sắp tới, Bộ Nội vụ sẽ tham mưu cắt số biên chế giao không sử dụng; tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu, sắp xếp bộ máy, gắn với tinh giản biên chế, đảm bảo đến năm 2021 giảm 10% so với tổng biên chế theo kế hoạch được giao; sớm phê duyệt đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.