Tin tức

Tọa đàm khoa học triển khai công nghệ IoTs trong nông nghiệp xanh và bền vững cho nông dân vùng Tây Nam Bộ

Thứ Bảy, 04/07/2020 | 15:52

(BL-HL) Chiều 3/7/2020, Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) phối hợp với Trường đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam tổ chức tọa đàm khoa học triển khai công nghệ IoTs trong nông nghiệp xanh và bền vững cho nông dân vùng Tây Nam Bộ. PGS-TS Từ Diệp Công Thành, Hiệu trưởng Trường ĐHBL và PGS-TS Nguyễn Văn Hiếu, Khoa sinh học và Công nghệ sinh học, Trường ĐHKHTN chủ trì buổi tọa đàm.

PGS-TS Từ Diệp Công Thành - Hiệu trưởng Trường ĐHBL phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tham dự tọa đàm, các đại biểu đã nghe giới thiệu các nghiên cứu ứng dụng về công nghệ sinh học, công nghệ hóa và nông nghiệp công nghệ cao của Trường ĐHKHTN; điều khiển thông minh qua IoTs hoạt động vườn aquaponics rau - cá quy mô gia đình; nhà màng dưa lưới công nghệ IoTs tại Ninh Kiều - Cần Thơ; Dự án IoT Lab và định hướng ứng dụng trong nông nghiệp tại ĐHBL; Khang Thịnh - Netafim quá trình đưa các công nghệ tiên tiến Israel vào nông nghiệp; phương pháp kiểm tra và phòng bệnh cho con tôm; Trường ĐHKHTN, ĐHQG-HCM phối hợp chuyển giao công nghệ aquaponics trồng rau và nuôi cá hữu cơ tại một số tỉnh, thành.

PGS-TS Nguyễn Văn Hiếu - Khoa sinh học và Công nghệ sinh học, Trường ĐHKHTN báo cáo tham luận tại buổi tọa đàm. Ảnh: H.L

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng thảo luận và đưa ra các giải pháp, đường hướng để tỉnh Bạc Liêu phát triển bền vững, hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tọa đàm là dịp để thảo luận, cũng như đề ra những giải pháp ứng dụng IoTs vào nông nghiệp trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, nuôi trồng thủy sản.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.