Tin tức

Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ: Góp phần đảm bảo an sinh và giảm nghèo bền vững

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:48

Sáng 23/9/2022, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Thuận - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng bằng khen và bằng vinh danh cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ. Ảnh: L.D

Trong 20 năm qua, Nghị định 78 của Chính phủ đã thật sự đi vào đời sống của người dân, nhất là người nghèo trên địa bàn  Bạc Liêu, giúp tỉnh đạt được thành tựu to lớn trong công tác giảm nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo của toàn tỉnh giảm xuống chỉ còn 0,37% vào cuối năm 2021; góp phần đưa 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 15 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã NTM kiểu mẫu. Gần 100% hộ thoát nghèo đều có vay vốn tại Ngân hàng CSXH. Tổng nguồn vốn của 17 chương trình tín dụng sau 20 năm đạt hơn 2.550 tỷ đồng, tạo việc làm cho 277.000 lao động; xây dựng và sửa chữa gần 30.000 căn nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ cho gần 100.000 học sinh - sinh viên vay vốn; hỗ trợ cho vay xây dựng trên 127.000 công trình nước sạch và cầu vệ sinh ở nông thôn; cho vay gần 1.600 trường hợp lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đánh giá cao kết quả đạt được mà cấp ủy, chính quyền, Ngân hàng CSXH triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ trong 20 năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt về vai trò của của tín dụng CSXH; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để xử lý những tồn tại yếu kém trong quản lý tín dụng chính sách...

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Ngân hàng CSXH Việt Nam tặng bằng khen và bằng vinh danh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị định 78 của Chính phủ.

L.D - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.