Tin tức

Tổng kết chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an với Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ

Thứ Ba, 24/04/2018 | 15:15

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho tập thể có thành tích xuất sắc giai đoạn 2014 - 2017. Ảnh: H.L

(BL-HL) Chiều 23/4/2018, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an với Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ về hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn giai đoạn 2014 - 2017 và triển khai giai đoạn 2018 - 2022.

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện, các cơ sở Đoàn trong Công an nhân dân và các cơ sở Đoàn tại các tỉnh, thành phố đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 850.000 lượt đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Riêng Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức 1.544 lớp học tập chuyên đề về tình hình chính trị, thời sự trong nước và thế giới, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới và hải đảo cho trên 48.360 ĐV-TN.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Bộ Công an còn phối hợp với Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội như: xây dựng đường giao thôn nông thôn; sửa chữa hơn 300 căn nhà cho hộ chính sách, gia đình có công cách mạng; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng gần 16km… Trên cơ sở nội dung chương trình phối hợp, các đơn vị, địa phương đã duy trì có hiệu quả các mô hình “hòm thư tố giác”, “truy tìm địa chỉ đen”… Qua đó đã góp phần ổn định, giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dịp này, có 12 tập thể và 13 cá nhân trên địa bàn Tây Nam bộ được Bộ Công an và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn chiến lược giai đoạn 2014 - 2017.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.