Tin tức

Tổng kết công tác ngành Nội vụ năm 2018

Thứ Tư, 16/01/2019 | 17:06

(BL-TT) Chiều 15/1/2019, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết ngành Nội vụ năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, ngành Nội vụ tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp về thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Theo đó, nhiều lĩnh vực công tác được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108 của Chính phủ, tỉnh đã tinh giản biên chế 287 trường hợp, đạt 118% kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác thi tuyển, thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức có đổi mới so với trước đây. Cụ thể, năm 2018, Sở đã tổ chức 1 kỳ thi tuyển công chức với 669 thí sinh, trong đó có 119 thí sinh đạt yêu cầu tuyển dụng. Các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện kịp thời, đúng quy định, khắc phục được tình trạng hợp đồng làm công tác chuyên môn…

Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của ngành Nội vụ trong năm 2018. Đồng thời đề nghị trong năm 2019, ngành Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch số 20 và Kế hoạch số 47 của UBND tỉnh về đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp trực thuộc một số sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện theo hướng hợp nhất, sáp nhập, giải thể…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.