Tin tức

TP. Bạc Liêu: 85% người nghiện sử dụng ma túy đá

Thứ Tư, 21/04/2021 | 17:25

(BL-TĐ) Bà Đỗ Ái Lam - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu đã khẳng định như vậy tại hội thảo sử dụng thuốc Cedemex trong hỗ trợ điều trị nghiện ma túy do Sở LĐ-TB&XH phối hợp Sở Y tế tổ chức mới đây.

Theo thống kê, địa bàn TP. Bạc Liêu hiện có 673 người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó, ngoài cộng đồng có 481 người (có 25 người dưới 18 tuổi), trong Cơ sở cai nghiện ma túy có 158 người, và 34 người đang ở Nhà tạm giữ của công an do vi phạm pháp luật. Đáng chú ý, có tới 85% người nghiện trên địa bàn thành phố hiện nay sử dụng chất ma túy tổng hợp Methamphetamine (ma túy đá).

Cơ quan Công an cho biết, đa số người sử dụng ma túy, để có tiền mua ma túy sử dụng, họ thường thực hiện hành vi trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản… 

Trong khi hiện nay, Cedemex là thuốc điều trị nghiện cho nhóm ma túy OPIATES (thuốc phiện, morphine, heroine). Cho nên, UBND TP. Bạc Liêu đã kiến nghị các nhà khoa học cần nghiên cứu bào chế thêm thuốc điều trị cho nhóm đối tượng nghiện ma túy đá để người nghiện có cơ hội được điều trị.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.