Tin tức

TP. Bạc Liêu công bố dịch tả heo châu Phi

Thứ Ba, 11/06/2019 | 15:05

* Phường 3 tuyên truyền về dịch tả heo châu Phi

 (BL-MĐ, NQ) Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lưu Hoàng Ly vừa ký Quyết định công bố dịch tả heo châu Phi (DTHCP) trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị thứ hai trên địa bàn tỉnh có DTHCP xảy ra.

Đến thời điểm này, thành phố có 6 xã, phường xuất hiện DTHCP là phường 1, 2, 5, 8 và xã Vĩnh Trạch Đông, Vĩnh Trạch. Vùng bị dịch uy hiếp gồm các phường, xã còn lại trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Đến nay, thành phố đã tiêu hủy hơn 230 con heo bệnh DTHCP.

* Sáng 11/6/2019, Đảng ủy - UBND phường 3 (TP. Bạc Liêu) đã đi khảo sát các điểm bán thức ăn gia súc, quầy bán thịt heo và hộ nuôi heo trên địa bàn.

Lãnh đạo địa phương đã tuyên truyền cho người dân về tình hình DTHCP, cách nhận biết heo bệnh (bỏ ăn, sụt ký, ủ rủ; sốt đột ngột, sốt rất cao 42-430C; vành tai, đuôi, cẳng chân, da phần dưới vùng ngực và bụng có màu sẫm xanh tím) và biện pháp phòng dịch bệnh này. Đồng thời yêu cầu khi phát hiện DTHCP, người chăn nuôi không nên bán tháo heo, mà phải báo ngay cho cơ quan thú y cơ sở để có biện pháp xử lý, chống dịch bệnh lây lan.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.