Tin tức

TP. Bạc Liêu: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi

Thứ Ba, 18/06/2019 | 14:29

(BL-TH) Sáng 18/6/2019, đoàn cán bộ TP. Bạc Liêu do ông Phan Như Nguyện, Bí thư Thành ủy dẫn đầu, kiểm tra công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Đoàn đã kiểm tra công tác ứng trực 24/24 giờ ở chốt kiểm dịch đặt tại cửa ngỏ phường 8 và xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Sau đó, kiểm tra quầy, sạp mua bán thịt heo ở chợ phường 1 (ảnh).

Lãnh đạo TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo và động viên lực lượng làm công tác phòng chống dịch kiên quyết bám nắm địa bàn, quyết liệt chống dịch với tinh thần cao nhất. Đoàn cũng đã đề nghị các hộ tiểu thương chấp hành nghiêm chỉnh quy định mua bán thịt heo an toàn dịch bệnh.

Từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên vào ngày 6/6/2019 tại phường 1, đến nay TP. Bạc Liêu đã có tổng cộng 21 ổ dịch, với tổng số heo mắc bệnh là 465 con (ở 6 phường, 2 xã). Đến nay, phường 3 và xã Hiệp Thành là hai đơn vị chưa phát hiện dịch tả heo châu Phi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.