Tin tức

Trao giấy chứng nhận bơi an toàn cho 109 hướng dẫn viên cơ sở

Chủ Nhật, 21/07/2019 | 15:44

(BL-CK) Sáng 21/7, Sở VH-TT-TT&DL tổ chức bế giảng, trao giấy chứng nhận cho các học viên tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ về Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2019 (diễn ra từ ngày 16 - 21/7/2019).

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn bơi an toàn cho các học viên. Ảnh: C.K

Tham dự tập huấn có 109  học viên là cán bộ, công chức, viên chức ngành Thể dục - thể thao; cán bộ, giáo viên thể dục của ngành Giáo dục; cán bộ làm công tác Đoàn, Đội ở cơ sở; cán bộ phụ trách thể dục - thể thao khối lực lượng vũ trang; lực lượng làm công tác cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh hồ bơi trong tỉnh…

Trong thời gian 6 ngày, các học viên được giảng viên đến từ TP. Hồ Chí Minh trang bị các kiến thức, kỹ năng như: làm quen và an toàn trong nước, kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi ếch ngửa và bơi nghiêng để áp dụng và dìu người, kỹ năng nhảy xuống, tiếp cận người bị nạn, dìu người bị nạn vào bờ; ôm dìu người bị nạn, các thế gỡ khi bị ôm, ghì, nắm tóc, cách hô hấp nhân tạo, nhấn tim phổi… Ngoài học lý thuyết, các học viên còn được kiểm tra thực tế các kỹ năng đã học.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.