Tin tức

Triển khai chương trình nghiên cứu kinh tế về biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:12

(BL-KT) Bộ TN-MT vừa phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) triển khai chương trình GEMMES - chương trình nghiên cứu kinh tế về biến đổi khí hậu (BĐKH). Theo đó, Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên được thụ hưởng chương trình này.

Chương trình nghiên cứu ứng dụng GEMMES được sáng lập với mục đích góp phần tạo thuận lợi cho những đối thoại chính sách công xoay quanh các vấn đề kinh tế vĩ mô gắn với BĐKH và chuyển đổi năng lượng. Theo đó, GEMMES tại Việt Nam sẽ triển khai 3 nhóm hoạt động chính: Nhóm nghiên cứu khoa học - trọng tâm của chương trình, sẽ cung cấp dự báo thiệt hại do khí hậu gây ra, khuyến nghị, tham vấn chính sách về phương án thích hợp; Nhóm cơ quan quản lý gồm Bộ TN-MT, AFD và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, có nhiệm vụ liên kết, cung cấp những dự báo và khuyến nghị đến các bộ, ngành liên quan về vấn đề khí hậu tại Việt Nam; Nhóm tuyên truyền công chúng gồm MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung ương Đoàn, cộng đồng Pháp - Việt có nhiệm vụ phổ biến tác động của BĐKH, chiến lược nhằm tăng khả năng chống chịu và phục hồi…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.