Tin tức

Triển lãm về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tại TX. Giá Rai

Thứ Năm, 17/08/2017 | 15:40

(BL-NQ) Chiều 16/8/2017, UBND tỉnh khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại TX. Giá Rai. Triển lãm diễn ra đến ngày 18/8/2017.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng đây là cơ hội quý báu để đông đảo các tầng lớp cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, thanh thiếu niên TX. Giá Rai tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử của Việt Nam và nước ngoài khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở biển Đông, nhất là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó, khơi dậy ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước.

Đông đảo học sinh tìm hiểu về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa tại triển lãm. Ảnh: N.Q

Đợt triển lãm trưng bày 150 bản đồ, hình ảnh của Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây, 19 châu bản triều Nguyễn, 23 thư tịch cổ, mô hình cột mốc chủ quyền…

Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị trong thời gian diễn ra triễn lãm, các đơn vị tiếp tục hiệp đồng chặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tầng lớp nhân dân và cán bộ, đảng viên đến tham quan; bảo quản tốt các hiện vật trưng bày và phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền.

Đây là lần thứ ba tỉnh tổ chức triển lãm này. Trước đó triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và huyện Đông Hải.

Sau TX. Giá Rai, UBND tỉnh dự kiến tổ chức triển lãm tại huyện Hòa Bình (trong quý 4/2017). 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.