Tin tức

Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất: Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 17:50

(BL-TQ) Ngày 26/2/2021, Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2020, Trung tâm đã làm tốt công tác quản lý quỹ nhà với tổng số căn nhà quản lý đầu năm là 341 căn, trong đó đã bán 15 căn, còn lại đang quản lý 326 căn, quản lý khu nhà ở sinh viên gồm 150 phòng; tổ chức đấu giá thành 5 khu đất (2 khu đất và 3 cơ sở nhà, đất). Đối với công tác quản lý đất công, trong năm đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý quỹ đất công trên địa bàn tỉnh là trên 714ha, trong đó năm 2020 tiếp nhận quản lý với diện tích 5,51ha; tổng diện tích đất bàn giao trong năm là 262ha, diện tích đất còn lại trung tâm đang quản lý là 452ha.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao những thành tích của Trung tâm đạt được trong năm 2020; đồng thời chỉ ra một số giải pháp để Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021 như: Tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và khai thác các quỹ đất trên địa bàn tỉnh nhằm quản lý tốt hơn công tác phát  triển quỹ  đất công, tạo quỹ đất sạch để tái định cư cho các dự án và giao đất cho các nhà đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; Xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp chặt chẽ hơn với các ngành liên quan để thực hiện công việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.