Tin tức

Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu: Nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Bảy, 17/10/2020 | 15:39

(BL-TT) Chiều 16/10/2020, Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu phối hợp với Hội LHPN và Hội Nông dân thành phố tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh cho hơn 40 đại biểu là hội viên Hội LHPN và Hội Nông dân thành phố (ảnh).

Tại đây, đại diện Trung tâm Y tế thành phố đã giới thiệu các vấn đề liên quan về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh của nước ta hiện nay. Đồng thời làm rõ nguyên nhân và những hệ lụy của tình trạng này, đó là: thừa nam, thiếu nữ trong độ tuổi kết hôn, nhiều nam giới phải sống trong tình trạng độc thân, khiến cấu trúc gia đình bị phá vỡ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dân số trong tương lai… Từ đó đưa ra những giải pháp làm thay đổi hành vi không lựa chọn giới tính thai nhi, góp phần duy trì tỷ số giới tính khi trong mức bình thường.

Bên cạnh đó, buổi nói chuyện cũng cung cấp thêm thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân số trong tình hình mới như: chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển; chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.