Tin tức

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin làm việc với Bạc Liêu về kết quả thực hiện Chỉ thị 43

Thứ Tư, 03/06/2020 | 17:10

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.T

(BL-HT) Ngày 3/6, đoàn công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Đồng chí Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong tỉnh quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Trong 5 năm qua, tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều chính sách, hoạt động hỗ trợ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn như: xây dựng 107 căn Mái ấm da cam; tặng 653 chiếc xe lăn, xe lắc; trao phương tiện và vốn sản xuất; khám bệnh và cấp thuốc điều trị miễn phí… với tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ trợ cấp hàng tháng cho 1.988 đối tượng; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam.

Phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bạc Liêu trong triển khai thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư. Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt sâu rộng tinh thần Chỉ thị 43 đến cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể Nhân dân trong toàn tỉnh để triển khai hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân da cam; tăng cường tổ chức các hoạt động phục hồi sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân; quan tâm củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp….

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.T

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Trung ương Hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang nhấn mạnh, tỉnh sẽ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn đến các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị để đưa Chỉ thị 43 đi vào cuộc sống; làm tốt hơn công tác tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy được hậu quả nặng nề của thảm họa da cam để có trách nhiệm chung tay với Đảng, Nhà nước khắc phục hậu quả da cam; thực hiện các chính sách trợ cấp, các hoạt động chăm lo trên tinh thần minh bạch, kịp thời đã góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, mang đến cuộc sống ngày càng tốt hơn cho nạn nhân da cam. Đồng thời, đề xuất với đoàn có chế độ chính sách đối với thế hệ thứ 3 của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; xem xét bổ sung thêm nhóm đối tượng người có công giúp đỡ cách mạng bị mắc một trong 17 bệnh, tật theo Thông tư liên tịch 20 của  Bộ Y tế và Bộ LĐ-TB&XH để được hưởng chế độ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.