Tin tức

Từ ngày 18/7/2019: Một số chính sách bồi thường, tái định cư trên địa bàn tỉnh có hiệu lực

Thứ Tư, 17/07/2019 | 18:04

(BL-NQ) Quyết định 12/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung về quy định chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có hiệu lực từ ngày 18/7/2019.

Các nội dung được sửa đổi, bổ sung gồm: giá đất cụ thể làm căn cứ tính bồi thường về đất; thu hồi và bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở còn lại sau thu hồi không đủ điều kiện để tiếp tục sử dụng; bồi thường đối với cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ khi thu hồi đất công ích của xã, phường, thị trấn; hỗ trợ hộ gia đình, cá nhân thuê quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn; hỗ trợ ổn định đời sống và ổn định sản xuất; hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm.

Quyết định 12/2019/QĐ-UBND nêu rõ trường hợp đã có quyết định thu hồi đất và có phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai trước ngày quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo phương án đã phê duyệt.

Quyết định này sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 23/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh quy định chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.