Tin tức

Tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017

Thứ Bảy, 18/11/2017 | 16:45

(BL-TĐ) Lúc 17 giờ, ngày 17/11/2017, tại chùa Long Phước (phường 5, TP. Bạc Liêu) đã diễn ra lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017. Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGNV) tỉnh Bạc Liêu cùng phối hợp tổ chức sự kiện này.

Quang cảnh lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT diễn ra tại chùa Long Phước (phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ

Dự lễ có các ông Ngô Hữu Dũng, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở GT-VT; đại tá Ngô Thành Thật, Phó Ban ATGT tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Kim Miên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ban ngành TP. Bạc Liêu, các vị chức sắc cùng đông đảo đồng bào phật tử.

Trong sinh khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Ngô Hữu Dũng nhấn mạnh, hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ, giai đoạn 2011 - 2020” của Liên Hiệp Quốc tại Bạc Liêu, đây là lần thứ sáu Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành tổ chức sự kiện này. Hoạt động tưởng niệm nạn nhân TNGT mà Bạc Liêu đang cùng cả nước tổ chức là sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương tiếc với những người xấu số khi tham gia giao thông, bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh với người thân của họ. Lễ tưởng niệm cũng là cơ hội để nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường giao thông an toàn.

10 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 43 vụ TNGT làm chết 32 người, bị thương 29 người, thiệt hại tài sản 250 triệu đồng. So với 10 tháng cùng kỳ năm 2016, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt: số vụ giảm 10 vụ, số người chết giảm 3 người, bị thương giảm 19 người. Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh đã chỉ ra nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT như: Phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường, đã uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội nón bảo hiểm… Qua đó kêu gọi toàn xã hội hãy nâng cao ý thức “văn hóa giao thông”, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mọi người.

Thượng tọa Tăng Sa Vong, Phó Ban trị sự GHPGVN tỉnh đã kêu gọi mỗi Ban trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố, trụ trì, tăng ni các tự viện gương mẫu khi tham gia giao thông, khuyên nhủ đồng bào phật tử hãy làm tất cả những gì có thể để không còn TNGT gây ra ám ảnh cho mỗi người. 

Sau nghi thức tưởng niệm, đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT được tiến hành. Trước giờ diễn ra đại lễ, Ban nghi lễ Ban trị sự GHPGVN tỉnh đã thực hiện Lễ Chiêu u vong linh nạn nhân trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.