Tin tức

Tuyên dương hộ đồng bào dân tộc Khmer vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững

Thứ Năm, 22/03/2018 | 15:28

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng tuyên dương cho các hộ đồng bào Khmer vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững. Ảnh: P.T.C

(BL-CT) Ngày 22/3/2018, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt tuyên dương hộ đồng bào dân tộc Khmer vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững và hỗ trợ nhà tình thương cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

Đại diện Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện chính sách dân tộc gắn liền với công tác xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2017. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện có hiệu quả nhiều chính sách dành cho đồng bào dân tộc như: Chương trình 135 với tổng nguồn vốn được ngân sách trung ương phân bổ trên 113 tỷ đồng; dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng; ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc, nhất là an sinh xã hội (đầu tư cho vay phát triển sản xuất, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, đỡ đầu hộ nghèo, giải quyết việc làm…); kết hợp chặt chẽ các chính sách của Trung ương đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc. Từ đó, hàng năm có hàng trăm hộ đồng bào Khmer thoát nghèo bền vững.

Đợt này, có 100 hộ tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng tuyên dương với thành tích vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững. Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh cũng đã vận động Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ và Quỹ tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) tặng nhà tình thương cho 90 hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.