Tin tức

Tuyên dương người có công với cách mạng tiêu biểu

Thứ Ba, 25/07/2017 | 15:30

* Chủ tịch nước truy tặng cho 23 Mẹ danh hiệu Mẹ VNAH

(BL-TT) Sáng 25/7/2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người có công với cách mạng tiêu biểu, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), trao bằng Tổ quốc ghi công.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ VNAH cho các gia đình chính sách. Ảnh: M.Đ

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và quân dân tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Tỉnh đã chỉ đạo cho ngành LĐ-TB&XH rà soát, xác nhận, công nhận trên 40.000 hồ sơ hưởng chế độ chính sách, nâng tổng số toàn tỉnh có trên 65.000 đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp hàng tháng và 1 lần; 100% đối tượng người có công đã được hưởng chính sách đầy đủ; không có đối tượng hưởng sai chính sách.

Để ghi nhận và biểu dương sự hy sinh thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của các Mẹ VNAH, các liệt sĩ đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCNVN  và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu Mẹ VNAH cho 23 Mẹ của tỉnh vừa được Chủ tịch nước truy tặng, trao bằng Tổ quốc ghi công cho 7 liệt sĩ; tặng 21 phần quà cho các gia đình có công tiêu biểu ở các huyện, thị xã, thành phố.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.