Tin tức

Tuyên truyền phòng chống tội phạm cho 163 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 11/07/2019 | 15:14

(BL-NQ) Trong hai ngày 11 và 12/7, tại TP. Bạc Liêu, Ủy ban Dân tộc thuộc Chính phủ tổ chức tuyên truyền về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, tội phạm mua bán người cho 163 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Các báo cáo viên trình bày các chuyên đề đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tích cực tham gia phòng chống ma túy, mại dâm và mua bán người, gắn với thực hiện tốt các chính sách dân tộc. Phổ biến Luật Phòng chống mua bán người được Quốc hội khóa XII thông qua năm 2011, nói về tác hại của a-mi-ăng (có trong tấm lợp fibro-xi măng) đối với sức khỏe cộng đồng.

Để công tác phòng chống tệ nạn, tội phạm hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thời gian qua đã phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS. Người có uy tín trong đồng bào DTTS được tập huấn, phổ biến kiến thức, hướng dẫn phương thức tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong khu dân cư giáo dục con cái, phòng tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia các hoạt động phi pháp, trở thành nạn nhân của bọn tội phạm ma túy, buôn bán người và mại dâm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.