Tin tức

TX. Giá Rai: Sơ kết 1 năm thực hiện công tác dân vận chính quyền

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 17:03

(BL-KP) TX. Giá Rai vừa tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác dân vận chính quyền trong các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, tiếp công dân và giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân. Đây là ba lĩnh vực nhạy cảm, được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, công tác dân vận chính quyền ở các lĩnh vực trên đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính.

Không chỉ ở Trung tâm Hành chính công của thị xã, các xã, phường đều thực hiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ; các hồ sơ hành chính khi được tiếp nhận đều được giải quyết nhanh gọn, chính xác. Ở lĩnh vực tiếp công dân, Chủ tịch UBND thị xã và UBND các xã, phường thường xuyên tổ chức hàng trăm lượt tiếp công dân, lắng nghe ý kiến của dân. Từ đó chú trọng việc giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Thời gian tới, TX. Giá Rai tiếp tục tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, phương thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; đẩy mạnh cải cách hành chính để loại bỏ những thủ tục gây phiền hà cho nhân dân. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu, hách dịch, cửa quyền và phẩm chất đạo đức kém trong thực thi công vụ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.