Tin tức

UBND tỉnh làm việc với đơn vị tư vấn xác định ranh giới hành chính biển, đảo Bạc Liêu

Thứ Hai, 21/05/2018 | 17:30

(BL-MĐ) Ngày 21/5, UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tài nguyên - Môi trường Biển thuộc Công ty Cổ phần Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (đơn vị tư vấn) để nghe báo cáo việc xác định ranh giới hành chính biển, đảo của tỉnh Bạc Liêu. 
Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cho biết vị trí hai hòn đảo: hòn Trứng lớn và hòn Trứng bé thuộc địa giới của tỉnh Bạc Liêu. Đơn vị tư vấn đã làm việc xong với các tỉnh giáp ranh có đường biên trên biển giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu là Cà Mau, Sóc Trăng và Trà Vinh. Hiện nay, việc ký cam kết ghi nhớ giữa các tỉnh đang được đơn vị tư vấn tiến hành. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ
Hòn Trứng lớn và hòn Trứng bé nằm trong 16 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau thuộc quần đảo Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hòn Trứng lớn và hòn Trứng bé cách cửa biển Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) khoảng 45 hải lý, tương đương 90km về hướng Tây Nam, có diện tích khoảng 3.600m2. Là điểm tựa của nhiều loại ghe thuyền, nhất là nơi trú tránh bão an toàn cho các tàu thuyền đánh bắt của tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh lân cận. Mùa gió Nam, thuyền có thể neo đậu ở phía Bắc, mùa gió Bắc có thể neo đậu ở phía Nam. Mặc dù, trước đây tỉnh không quản lý trực tiếp 2 hòn đảo này nhưng Bộ Quốc phòng đã giao Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu quản lý an ninh - quốc phòng trên biển vượt ngoại vi của 2 hòn đảo trên. Xét thấy, nếu được quản lý 2 hòn đảo trên, Bạc Liêu sẽ thuận tiện hơn trong việc đảm bảo an ninh - quốc phòng trên biển, đồng thời đưa kinh tế biển của tỉnh nâng lên một tầm cao mới. Từ đó, tỉnh đã có kiến nghị với Chính phủ xin quản lý hành chính ở hòn Trứng lớn, hòn Trứng bé và khai thác tiềm năng kinh tế, du lịch biển của tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị ngành chức năng và đơn vị tư vấn sớm làm việc với các tỉnh giáp ranh để xác định và tiến tới ký cam kết ghi nhớ giữa các tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ đề nghị Chính phủ giao cho Bạc Liêu quản lý hai hòn Trứng lớn và Trứng bé để tỉnh nghiên cứu làm nơi tránh trú bão, dịch vụ hậu cần nghề cá, khai thác du lịch biển…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.