Tin tức

UBND TP. Bạc Liêu tiếp xúc với tiểu thương chợ Trần Huỳnh

Chủ Nhật, 21/10/2018 | 15:38

Một tiểu thương chợ Trần Huỳnh có ý kiến tại buổi tiếp xúc về thông tin di dời chợ Trần Huỳnh. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 21/10/2018, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức buổi tiếp xúc, trao đổi với hơn 30 tiểu thương đang kinh doanh, mua bán tại chợ Trần Huỳnh (phường 1, TP. Bạc Liêu) để thông tin về việc sắp xếp, di dời các tiểu thương từ chợ Trần Huỳnh về chợ nông sản, thực phẩm B1 (phường 3, TP. Bạc Liêu). Tiếp xúc và trao đổi với các tiểu thương có ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch HĐND TP. Bạc Liêu; ông Dương Chí Bình - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu; cùng đại diện các phòng, ban có liên quan.

Chợ Trần Huỳnh hiện còn khoảng 75 hộ đang kinh doanh, mua bán với nhiều mặt hàng khác nhau. Tại buổi tiếp xúc, đoàn đã ghi nhận khá nhiều ý kiến của các tiểu thương nơi đây về các vấn đề như: Việc sắp xếp, bố trí vị trí từng ngành hàng khi di dời về chợ mới; giá thuê mặt bằng; bãi giữ xe khu vực chợ… Đặc biệt, các tiểu thương đều nhất trí cho rằng diện tích xây dựng ki-ốt tại chợ nông sản, thực phẩm B1 là quá nhỏ (hơn 3m2/ki-ốt) rất khó để bà con bày bán, sắp xếp hàng hóa khi đưa vào hoạt động…

Lãnh đạo thành phố và các phòng, ban có liên quan đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các tiểu thương. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị để từ đó làm cơ sở trình HĐND, UBND thành phố xem xét, giải quyết cho các tiểu thương trong thời gian tới.

Theo dự kiến, việc đăng ký kinh doanh tại chợ nông sản, thực phẩm B1 bắt đầu từ ngày 23/10/2018 và kết thúc vào ngày 30/10/2018, sau đó sẽ tiến hành bốc thăm để phân lô, vị trí kinh doanh của từng tiểu thương.

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.