Tin tức

Ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra hệ thống đo đếm

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 16:03

(BL-KP) Để từng bước hoàn chỉnh hệ thống đo đếm (HTĐĐ) điện năng theo đúng quy định “Tiêu chuẩn HTĐĐ điện năng” của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bạc Liêu bắt đầu triển khai kiểm tra bằng máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android kết hợp in biên bản kiểm tra tại hiện trường với máy in cầm tay thông qua cổng kết nối wifi của máy in.

Với hơn 1.367 khách hàng sử dụng điện qua trạm chuyên dùng mà Công ty đang quản lý, bên cạnh việc kiểm tra HTĐĐ điện năng tại hiện trường, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nghiệp vụ để giám sát HTĐĐ khách hàng sử dụng điện qua các phần mềm đo ghi từ xa (ảnh).

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giám sát HTĐĐ khách hàng sử dụng điện đã giúp các đơn vị Điện lực theo dõi được thông số vận hành, xử lý kịp thời các sự cố, hạn chế và ngăn ngừa các hành vi vi phạm sử dụng điện, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất - kinh doanh và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.